Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn, ngày 24/10/2019, Trường
Tiểu học Hướng Phùng tổ chức buổi đổi mới sinh hoạt chuyên môn thông qua tiết dạy
Tiếng Việt - CGD do cô giáo Lê Thị Lan Ngọc thực hiện tại lớp 1A.
Đến dự buổi sinh hoạt có thầy giáo Nguyễn Mai Trọng - Hiệu
trưởng nhà trường, cô giáo Trần Thị Lài – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn
thể thầy cô giáo là giáo viên giảng dạy trong toàn trường.
Môn Tiếng Việt - CGD là bộ môn góp phần không nhỏ vào việc
tạo nên thành công của giáo viên trong quá trình phát triển ngôn ngữ cho học
sinh, tạo cho các em thói quen học tập tích cực và tự giác.
Nội dung chính của tiết học là giúp học sinh nhắc lại các
kiến thức về luật chính tả e, e, i. Với học sinh lớp 1, việc tiếp nhận các kiến
thức là điều khó khăn, nhất là các kiến thức về luật chính tả. Với quan điểm “lấy
học sinh làm trung tâm”, giáo viên đã có các hình thức dạy học phù hợp nhằm giúp
học sinh rèn các kĩ năng cần thiết như điều khiển lớp, thảo luận nhóm, đưa ra
nhận xét trước lớp... Tiết học càng trở nên sôi nổi hơn khi các em được tham
gia trò chơi “Đi chợ”. Qua đó, các em không những được thư giãn mà còn biết được
thêm sự đa dạng, phong phú của tiếng Việt.
Sau khi tiết học kết thúc, đại diện các tổ chuyên môn đã
có các ý kiến đóng góp, chia sẻ để tiết học có hiệu quả hơn nữa. Tiếp đó, PHT Trần
Thị Lài đã rút ra các kết luận cần thiết đối với quá trình giảng dạy môn Tiếng
Việt 1 – CGD để giúp giáo viên rút kinh nghiệm cũng như tiếp cận với phương pháp
dạy để góp phần làm tăng hiệu quả học tập cho học sinh và giảng dạy của giáo viên.
Các em học sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có nề nếp rất tốt,
mạnh dạn, nhanh nhẹn, nắm vững các kiến thức. Đó là niềm tự hào của giáo viên
chủ nhiệm cũng như tập thể giáo viên trong toàn trường. Hi vọng rằng trong tương
lai các em sẽ phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với công ơn của các thầy cô đã đem
đến cho các em những con chữ đầu đời như ngày hôm nay.
Buổi sinh hoạt chuyên đề không những đem lại những kiến
thức bổ ích mà còn giúp giáo viên biết cách vận dụng các hình thức, phương pháp
dạy học phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, góp phần đổi mới phương pháp
dạy học trong nhà trường (Mỹ Phụng).